วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

ความรู้ที่ได้รับจากการทำปฏิบัติการทั้ง28 วัน

      สิ่งที่ผมได้รับจากการทำปฏิบัติการทั้ง 28 วัน ผมว่าชีวิตผมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนนะ ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยสนใจบางอย่างในชีวิต ยกตัวอย่างเช่น เป็นเรื่องสุขภาพ ผมจะไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพตัวเองเท่าไหร่ นอนก็นอนดึก ทำให้ร่างกายผมไม่ค่อยจะแข็งแรงเหมือนตอนเรียนมัธยมเท่าไหร่นัก แต่เมื่อผมได้ทำปฏิบัติการมหัศจรรย์ 28 วันแล้วรู้สึกว่าผมจะใส่ใจทุกเรื่องในชีวิตที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน  และผมได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และเรื่องอื่นๆดังต่อไปนี้


ผมจะขอสรุปมาเป็นข้อๆแล้วกันนะครับ

1.รู้ค่าของเงิน


     “เงิน กว่าจะได้มาแต่ละบาทนั้นยากนัก เวลาใช้จ่ายอะไรต้องคิดถึงประโยชน์ในการใช้มากที่สุด ประหยัดอดออม ผมคิดว่า เงินทุกบาททุกสตางค์นั้นมีค่า ผมจึงใช้เงินอย่างประหยัด

2.รู้คุณค่าของสุขภาพ


          “สุขภาพที่แข็งแรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีตลอดไป บางวันอาจล้มป่วย บางวันอาจจะสบาย ผมคิดเสมอว่าควรขอบคุณสุขภาพที่ทำให้ผมยังมีสุขภาพดีอยู่ เราจึงต้องสำนึกรู้คุณของสุขภาพ ที่ทำให้เรายังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขในทุกวันนี้

3.พ่อแม่  และครูอาจารย์



         เป็นคนที่คอยเลี้ยงดูมาตลอด คอยเป็นห่วงและเอาใจช่วย ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนของชีวิตที่ผ่านมา เราควรสำนึกรู้คุณท่านทั้งสอง ถ้าไม่มีท่าน คงไม่มีเราในวันนี้
        ครูบาอาจารย์ก็เช่นเดียวกัน ครู คือ คนที่ปั้นคน ให้เป็นคน ไม่ว่าลูกศิษย์จะดีจะเลว แต่ครูก็ยังห่วง
ยังคอยสอนให้ลูกศิษย์ ไปในทางที่ดี ที่เจริญ 

4.รู้คุณค่าของเวลา


       ทุกคนมี 24 ซม เท่ากันแต่หากเราใช้มันอย่างคุ้มค่า 24 ซม นี้ก็จะเกิดคุณค่ามากที่สุด ถ้าเราสำนึกรู้คุณเวลา และเห็นคุณค่าของเวลานั้น

5.ขอบคุณทุกสิ่งรอบๆตัว


        ขอบคุณทุกสิ่งรอบๆตัวเราที่ทำให้เราใช้ชีวิตอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น อาหาร สิ่งที่บริการเรา สิ่งที่เราใช้ดำรงชีวิต สิ่งที่เราใช้เดินทางติดต่อสื่อสาร และอื่นๆอีกมากมาย



  ขอบคุณ คำมหัศจรรย์คำนี้ ความหมายมันไปในทาง + เช่นเดียวกัน
ถ้าเราคิดและทำในสิ่งที่ดี เราก็จะพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆตามมาไม่ช้าก็เร็ว แต่ ถ้าเราคิดและทำในทางลบ 
เราก็จะพบเจอแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามาทำให้เป็นทุกข์ ผมว่า ถ้าปัจจุบันขณะ เราคิดและทำในสิ่งที่ดี อนาคตเราก็จะเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ตามมาอย่างแน่นอนครับ


ในครั้งนี้ ผมจะขอเน้นเรื่อง "เวลา" เป็นหลักครับ 



     ทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ 24 ซม. แต่ละคน ใช้เวลา อันมีค่านี้ ไม่เหมือนกัน บางคนใช้เวลาให้คุ้มค่า และมีประโยชน์ แก่ตนเองและผู้อื่นด้วย แต่ บางคนปล่อยให้เวลามันผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ สำหรับผม ตามที่ได้ทำ "ประฏิบัติการ มหัศจรรย์ 28 วัน" มาแล้วรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด  แรกๆเลย ผมก็เป็นอีกคนที่ชอบปล่อยเวลาผ่านไปแบบไม่เห็นคุณค่า ของมัน แต่พอได้ทำตาม 28 วันนั้นแล้วชีวิตผมเปลี่ยนไป ผมขอบคุณเวลา ที่ผ่านเข้ามา และเห็นคุณค่าของเวลานั้นมากครับให้คิดว่า เวลาผ่านไปแล้วย้อนคืนมาไม่ได้ และให้ทำทุกๆวันให้เป็นวันพิเศษของเรา ไม่ว่าจะเป็น การเรียน การสอบ การเดินทาง และการใช้ชีวิต ให้สำนึกรู้คุณเวลา ที่ทำให้เรานั้น ได้เจอกับสิ่งต่างๆรอบๆตัว ทำให้เราใช้ชีวิตอย่างคุมค่าครับ



หลายคนเคยท้อ เคยจะถอย เชื่อเถอะ ถ้าทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ คุณต้องผ่านมันไปได้



ทำทุกวันให้สุดขีด และทำทุกๆวันให้มีค่า และสำนึกรู้คุณเวลาที่ผ่านมาให้เราได้รุ้จัก


ผมชอบ โฆษณา หนึ่ง เกี่ยวกับความเป็นครู...






ดูแล้วคุณจะคิดถึงพ่อ






ผม อธิบายไปก็อาจจะเปลี่ยนคุณไม่ได้ นอกจากคุณจะลองทำดู แล้วคุณจะรู้ ว่า คำว่า มหัศจรรย์ นั้น เปลี่ยนชีวิตคุณไปในทางที่ดี ได้จริงๆ




ติดตามต่อได้ที่ แฟนเพจ ใน facebook ได้นะครับ


7 ความคิดเห็น: